Trang chủ Hoạt động giáo dục

Tích cực đổi mới nội dung và hình thức SHCM thông qua dự giờ, nghiên cứu bài học

26/10/2020
SHCM thông qua dự giờ, nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của học sinh. Các thầy cô giáo sẽ cùng nhau thiết kế kế hoạch học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ, đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,…có ảnh hưởng như thế nào đến việc học của học sinh. Trên cơ sở đó, giáo viên được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học vào bài học hằng ngày một cách có hiệu quả.

Thực hiện đúng chỉ đạo theo công văn 1315/BGD ngày 16/4/2020; công văn 1855/SGD ngày 15/6/2020; công văn 23/PGD ngày 17/8/2020 nhằm đóng góp thêm giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn trong nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình GDPT, trong năm học này, tập thể giáo viên khối 2 đã bắt đầu nghiên cứu và thực hiện tích cực đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học thông qua bốn bước:

- Xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch bài học nghiên cứu

- Tiến hành bài học và dự giờ

- Suy ngẫm, thảo luận về bài học nghiên cứu

- Áp dụng cho thực tiễn dạy học hàng ngày

Bên cạnh việc bàn bạc, định hướng dạy các bài khó trong các buổi SHCM định kì, tuần vừa qua, GV trong tổ đề xuất đổi mới phân môn Kể chuyện thông qua hình thức cho HS sắm vai, nhằm sân khấu hóa câu chuyện được kể để tạo hứng thú cho HS khi tham gia bài học.

Tập thể giáo viên tổ 2 cùng nhau xây dựng phương án dạy
Tiết dạy Kể chuyện: Người mẹ hiền được cô giáo Phạm Phương Dung thể hiện
Tiến hành triển khai bài dạy và dự giờ
Giáo viên dự giờ quan sát kĩ các hoạt động của HS để đánh giá hiệu quả bài dạy

Qua tiết dạy, sau khi tập trung quan sát việc học của học sinh, mỗi giáo viên trong tổ 2 đều đưa ra những ý kiến cá nhân về cách học, suy nghĩ, giải quyết vấn đề của học sinh trên lớp học để từ đó rút kinh nghiệm, bổ sung, đưa ra biện pháp nâng cao hiệu quả bài học cũng như thu hút học sinh tích cực tham gia quá trình học tập, phát huy năng lực vốn có của các em một cách tối đa.

Giáo viên trong tổ cùng nhau rút kinh nghiệm sau tiết dạy

Việc tích cực đổi mới sinh hoạt chuyên môn thông qua dự giờ, nghiên cứu bài học giúp giáo viên hiểu rõ hơn cách thức tổ chức sinh hoạt chuyên môn hiệu quả và sẽ là một hoạt động diễn ra thường xuyên để sẵn sàng triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 sắp tới ở khối lớp 2.

Ban truyền thông khối 2


Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá
Chia sẻ:

Tin mới nhất

Liên kết website