Thực hiện đúng chỉ đạo theo công văn 1315/BGD ngày 16/4/2020; công văn 1855/SGD ngày 15/6/2020; công văn 23/PGD ngày 17/8/2020 nhằm đóng góp thêm giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn trong nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình GDPT, trong năm học này, tập thể giáo viên khối 2 đã bắt đầu nghiên cứu và thực hiện tích cực đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học thông qua bốn bước:
- Xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch bài học nghiên cứu
- Tiến hành bài học và dự giờ
- Suy ngẫm, thảo luận về bài học nghiên cứu
- Áp dụng cho thực tiễn dạy học hàng ngày
Bên cạnh việc bàn bạc, định hướng dạy các bài khó trong các buổi SHCM định kì, tuần vừa qua, GV trong tổ đề xuất đổi mới phân môn Kể chuyện thông qua hình thức cho HS sắm vai, nhằm sân khấu hóa câu chuyện được kể để tạo hứng thú cho HS khi tham gia bài học.




Qua tiết dạy, sau khi tập trung quan sát việc học của học sinh, mỗi giáo viên trong tổ 2 đều đưa ra những ý kiến cá nhân về cách học, suy nghĩ, giải quyết vấn đề của học sinh trên lớp học để từ đó rút kinh nghiệm, bổ sung, đưa ra biện pháp nâng cao hiệu quả bài học cũng như thu hút học sinh tích cực tham gia quá trình học tập, phát huy năng lực vốn có của các em một cách tối đa.

Việc tích cực đổi mới sinh hoạt chuyên môn thông qua dự giờ, nghiên cứu bài học giúp giáo viên hiểu rõ hơn cách thức tổ chức sinh hoạt chuyên môn hiệu quả và sẽ là một hoạt động diễn ra thường xuyên để sẵn sàng triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 sắp tới ở khối lớp 2.
Ban truyền thông khối 2
