
Dạy khoa học theo phương pháp “ Bàn tay nặn bột” môn Khoa học lớp 4 là một cách đổi mới để tạo ra những “tiết học hạnh phúc”. Với vai trò là người giúp học sinh xây dựng kiến thức bằng cách cùng hành động với các em, đồng chí Thanh Hường – GVCN lớp 4A9 đã tổ chức cho học sinh hình thành kiến thức bằng cách các em tự tìm tòi nghiên cứu để chính các em tự tìm ra câu trả lời cho các câu hỏi được đặt ra trong bài học.
Qua tiết dạy, đồng chí thể hiện được rõ được 5 bước dạy của phương pháp Bàn tay nặn bột :
Bước 1: Tình huống xuất phát và câu hỏi nêu vấn đề.
Bước 2: Bộc lộ quan niệm ban đầu của học sinh.
Bước 3: Đề xuất câu hỏi hay giả thuyết và thiết kế phương án thực nghiệm.
Bước 4: Tiến hành thực nghiệm tìm tòi – nghiên cứu.
Bước 5: Kết luận kiến thức mới.
Qua phương pháp Bàn tay nặn bột, giáo viên đã khai thác những kiến thức trong đời sống thực tế của học sinh, từ đó giúp các em tự tìm hiểu và hình thành kiến thức mới của bài học.
Học sinh mạnh dạn tự đưa ra ý kiến của mình, chủ động ghi lại những suy nghĩ, dự đoán qua đó đã góp phần giúp học sinh rèn luyện kĩ năng diễn đạt, ngôn ngữ nói, viết, kĩ năng trình bày trước đám đông, kĩ năng hợp tác, đồng thời khích lệ tính tò mò, ham muốn khám phá, yêu và say mê khoa học của học sinh.
Sau đây là một số hình ảnh trong tiết Khoa học với phương châm” mỗi một tiết học sẽ mang đến những điều hạnh phúc cho học sinh”:







Ban truyền thông khối 4
