Trang chủ Tin tức

Tiết học Tập đọc đầy lí thú với lớp 4A2

26/11/2020
Trường Tiểu học Kim Đồng là một trong những điểm sáng của Thành phố Hà Nội  về phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Để có được thành tích đó, Ban giám hiệu nhà trường  luôn chú trọng đến việc nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên thông qua các tiết dạy chuyên đề. Chính vì vậy mà các tổ khối chuyên môn đã lập kế hoạch phân công cụ thể từng giáo viên và môn dạy.

Bài tập đọc “Ông Trạng thả diều” với mô hình bảng minh họa

Hoà cùng không khí thi đua Dạy tốt - Học tốt của cán bộ giáo viên trong trường, các giáo viên tổ 4 đã sôi nổi nghiên cứu bài học, áp dụng sáng tạo các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học với mục tiêu: “Mỗi giờ dạy là một sự mới lạ, một sự khác lạ, một sự sáng tạo không ngừng”. Triển khai theo kế hoạch đề ra, trong tháng 9 và tháng 10, giáo viên tổ 4 đã xây dựng nhiều tiết chuyên đề có chất lượng. Tiếp tục đầu tháng 11, cô giáo Đinh Thị Bảo Hiền, giáo viên lớp 4A2, đã dạy thành công tiết Tập đọc bài: “Ông Trạng thả diều”.

Dạy học sinh học phân môn Tập đọc là hoạt động hướng cho người học các tiếp nhận thông tin, thông báo thông tin và mở rộng khả năng giao tiếp của bản thân người không biết đọc chỉ có khả năng tiếp nhận thông tin chủ yếu bằng nghe, thông báo thông tin chủ yếu bằng nói. Đối với phân môn Tập đọc, cô Hiền đã chú trọng rèn kĩ năng đọc là một trong bốn kĩ năng chính cần đạt được của học sinh tiểu học. Kĩ năng này vừa thể hiện vốn hiểu biết ngôn ngữ, vừa thể hiện trình
độ ngôn ngữ của học sinh. Nhiệm vụ quan trọng nhất là hình thành kỹ năng cho học sinh: Đọc đúng, đọc nhanh, đọc hiểu và đọc diễn cảm. Cô Hiền đã mạnh dạn dạy bài tập đọc theo hướng tích cực hoá các hoạt động học tập của học sinh nhằm đạt đến yêu cầu giúp học sinh phát huy hết khả năng tự học, tự tìm hiểu của mình, rèn luyện kỹ năng tư duy, diễn đạt phù hợp với trình độ phát triển của học sinh lớp mình.

Đặc biệt, trong quá trình đọc kết hợp tìm hiểu nội dung bài, cô giáo đã rất sáng tạo khi vừa kết hợp phương pháp “Bàn tay nặn bột” với phương pháp hỏi đáp, phương pháp trải nghiệm; lấy chính những hiểu biết từ thực tế của học sinh để tìm hiểu nội dung bài; Tổ chức cho học sinh thi đọc diễn cảm thông qua trò chơi “Hoa Trạng  nguyên”, giúp cho tiết học trở nên sôi nổi hơn. Từ đó, học sinh dễ dàng tiếp nhận và củng cố kiến thức một cách nhanh chóng mà không cảm thấy tiết học nặng nề.

 

 

Học sinh hào hứng tham gia vào tiết học

Học sinh thi đọc thông qua trò chơi “Hoa Trạng  nguyên

Học sinh trình bày hiểu biết thông qua phương pháp trải nghiệm

Cô giáo Phó Hiệu trưởng cùng trải nghiệm tiết học với học sinh

Với lời giảng mạch lạc, tác phong sư phạm chuẩn mực, cách khai thác nội dung bài học hợp lí, vận dụng linh hoạt phương pháp và hình thức phù hợp, sử dụng đồ dùng dạy học hiệu quả , tiết dạy đã phát huy được tính năng động, sáng tạo của học sinh. Thông qua tiết dạy, Cô Hiền đã biết tích hợp nhiều phân môn giúp học sinh áp dụng được nhiều kỹ năng  của các môn học khác, nhờ đó mà học sinh hứng thú và chủ động khi tiếp thu bài học. Tiết dạy chuyên đề đã được Ban giám hiệu và các giáo viên trong tổ 4 đánh giá cao và mang lại hiệu quả thiết thực.

Việc triển khai các tiết chuyên đề đã giúp cho  giáo viên có cơ  hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau nhằm hoàn thiện hơn nữa hành trang và phương pháp dạy học cho bản thân.  

Nhóm truyền thông khối 4 trường Tiểu học Kim Đồng

 


Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá
Chia sẻ:

Tin mới nhất

Liên kết website